Đẩy mạnh hiệu quả công việc theo quy trình phối hợp liên phòng ban
Nhân lực luôn là chìa khóa vàng để tạo nên sự thành công cho công ty. Chính vì vậy, việc kết hợp liên phòng ban là cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp và tổ chức muốn phát triển và cải thiện chất lượng làm việc hiệu quả yêu cầu cần có sự kết hợp ăn ý của các bộ máy trong công ty. Vậy nên, mọi cá nhân và các bộ phận nên có tính tập thể thống nhất.
1. Tính thiết yếu trong quy trình kết hợp liên phòng ban
Xây dựng quá trình nghiệp vụ giữa các phòng ban là điều buộc phải. Nó giúp cam kết tiến độ và hiệu quả công việc rõ ràng. Việc các phòng ban làm việc và tuân thủ theo quá trình sẽ là cơ sở để tổ chức đi đúng hướng với mục tiêu đưa ra.
Các giá trị khi các phòng ban kết hợp theo quy trình:
- Cải thiện hiệu suất và chất lượng làm việc của công ty
- Tối ưu hóa nguồn lực và giảm chi phí vận hành
- Hoạt động nội bộ đẩy mạnh, kéo theo vị thế tổ chức được đánh giá cao
- quy trình chuẩn hóa, mọi rủi ro sẽ được hạn chế tối đa nhất có thể.
2. Hướng dẫn cách xây dựng quy trình kết hợp liên phòng ban
Dưới đây là một số cách thức xây dựng quy trình phối hợp các phòng ban trong doanh nghiệp. Nhằm cải thiện chất lượng làm việc của nội bộ doanh nghiệp, cụ thể:
2.1. Xác định rõ mục tiêu công việc
Đây là đầu tiên và cũng là bước quan trọng cần làm rõ để bước cuối cùng hiệu quả. Nhân lực trong doanh nghiệp sẽ không thể hình dung việc bắt buộc làm khi không có mục tiêu công việc. Nhà quản trị cần thiết lập mục tiêu theo từng dự án, giúp người lao động dễ dàng hình dung và có hướng làm việc hiệu quả.
2.2. Xác định chính xác phạm vi công việc
Nhà quản lý cần xác định rõ ai hay bộ phận nào sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình. Và có thể thực hiện quá trình ở các thời điểm, địa điểm khác nhau để mang đến kết quả tốt nhất.
2.3. Tập trung vào nội dung chính trong quá trình công việc
Xác định rõ những công việc theo từng phòng ban, một số yếu tố bắt buộc bắt buộc khẳng định gồm:
- Đầu vào của quá trình làm việc là gì?
- Yếu tố nào được nguyên tắc cho đầu ra của quy trình?
- Ứng dụng phương pháp 5W+1H để giải quyết các vấn đề
2.4. Giám sát và kiểm tra quá trình làm việc
Trong giai đoạn xây dựng quá trình kết hợp liên phòng ban, nhà quản lý bắt buộc bổ sung thêm các đánh giá về việc cải thiện chất lượng làm việc. Chẳng hạn như:
- Phương pháp đo lường công việc
- Định mức, điểm đo lường
- Đơn vị đo lường là gì?
2.5. Trình bày và giải thích quy trình làm việc
Để người lao động các phòng ban nắm rõ, nhà quản trị nên bổ sung những buổi giải thích về quy trình làm việc. Chi tiết:
- Mô tả chi tiết về quy trình làm việc
- Cách giải thích quy trình làm việc
- Các tài liệu tham khảo đi kèm
2.6. Tạo không gian làm việc thoải mái
Môi trường và môi trường làm việc sẽ tác động rất lớn đến tinh thần làm việc và tính sáng tạo trong công việc. Vậy nên cần tạo môi trường và không gian làm việc thoải mái, vui vẻ giữa các phòng ban.
2.7. Tạo tinh thần kết nối liên phòng ban qua chương trình team building
Đây là một số hoạt động thường niên mà những tổ chức vẫn đang áp dụng. Nó giúp nhân sự những phòng ban có môi trường để gắn kết với nhau. Từ đó giúp tinh thần làm việc cũng trở cần được thoải mái và hiệu quả hơn.
Với bối cảnh kinh doanh kết nối như ngày ngay, sự giao lưu và phối hợp giữa các phòng ban là cực kỳ không thể thiếu. Nó góp phần tăng tính cạnh tranh và sự đổi mới cho công ty. Ngoài cam kết thành công chỉ tiêu Thương mại, công ty còn có thể quản trị nhân sự một cách hiệu quả và có quá trình.
Nhận xét
Đăng nhận xét