Một số tiêu chí để doanh nghiệp đánh giá trình độ quản lý của nhân sự

Ở bất kì tổ chức nào, vị trí lãnh đạo, quản trị đều đặc biệt không thể thiếu, và đây cũng là chức vụ mà không buộc phải người nào cũng đủ khả năng để đảm nhiệm. Người làm lãnh đạo, quản trị sẽ có các quy tắc đánh giá khả năng lãnh đạo quản lý rất riêng biệt mà dưới đây, bài viết sẽ đề cập đến bạn.

Chi tiết, có 30 tiêu chuẩn để đánh giá năng lực lãnh đạo quản trị được áp dụng chung cho các doanh nghiệp.

I. Các tiêu chí về việc lên kế hoạch và điều phối

  1. Lập và thực hiện chiến lược theo sứ mệnh cũng như chỉ tiêu đã được giao cho bộ phận.
  2. Thường xuyên theo dõi và đánh giá tiến độ, hiệu quả công việc so với các chỉ tiêu. thực thi các việc làm cần phải có để công việc được đảm bảo hoàn thành.
  3. Phản ứng thích hợp trước các sự cố vượt khỏi phạm vi quyền hạn trọng trách và báo cáo lên cấp cao hơn khi nhu yếu.
  4. Tích cực tham gia và đề xuất những cuộc họp khi thiết yếu cùng với những bộ phận khác nhằm đồng thuận và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ/kế hoạch/ dự án được giao.
Một số tiêu chí để doanh nghiệp đánh giá trình độ quản lý của nhân sự

II. Tiêu chuẩn đánh giá khả năng lãnh đạo quản lý công việc và dự án

  1. Thể hiện tinh thần làm chủ công việc: chủ động nhận trách trọng trách đối với các công việc, dự án được giao (bao gồm các dự án, công việc gấp, không nằm trong chiến dịch hoặc nhiệm vụ, sứ mệnh mới).
  2. Lập kế hoạch, thiết lập thứ tự đề cao công việc; quản trị thời gian hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu công việc được giao
  3. Quản lý bản thân và các nhóm nhân lực liên quan vì lợi ích tốt nhất cho tổ chức
  4. Đảm bảo các dự án và hoạt động được thực thi, hoàn thiện được các chỉ tiêu kỳ vọng đã đồng thuận.
  5. Quan sát, liệt kê phản hồi về những ý kiến để giúp cải thiện hiệu quả công việc chung (kể cả bản thân và mọi người), những quá trình, hệ thống.

III. Nguyễn tắc đánh giá về năng lực giao tiếp và cộng tác

  1. Tích cực tạo tiêu chuẩn, duy trì giao tiếp cởi mở và phù hợp với những người khác để họ tham dự và đóng góp ý kiến, phản hồi thông tin.
  2. Trình bày thông tin thực tế và súc tích và gây ảnh hưởng đến những người khác theo cách phù hợp vì lợi ích của công ty (bằng cả lời nói và văn bản).
  3. Tìm những cách tích cực (hai bên cùng có lợi) để thương lượng, thuyết phục những người khác vì lợi ích tốt nhất của công ty.
  4. Liên tục quyết tâm mở rộng mạng lưới quan hệ trong hoặc ngoài doanh nghiệp.
  5. Tận tâm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và phương pháp làm việc tốt nhất với những người khác trong tổ chức.

IV. Quy định về hình ảnh và tầm nhìn doanh nghiệp

  1. Thể hiện bản thân là một người đáng tin cậy.
  2. Sẵn sàng đón nhận thuận lợi học hỏi, ý kiến phản hồi và dùng các điều đó để hoàn thành bản thân.
  3. Cân nhắc các tổn thất xảy ra cho người khác cũng như doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định.
  4. Thiết lập và sử dụng mối quan hệ tích cực với các người khác trong và ngoài tổ chức nhằm phục vụ công việc.
  5. Có khả năng kiềm chế cảm xúc cá nhân.

V. Nguyên tắc về quản lý nguồn lực và công việc

  1. Có những buổi nói chuyện mang tính huấn luyện, kèm cặp để cải thiện hiệu quả công việc của Team.
  2. Xây dựng và nuôi dưỡng không gian Nhóm tích cực, kính trọng các lợi ích khác biệt và tôn vinh sự thành công chung của tập thể.
  3. Thường xuyên truyền đạt đến nhóm nhân viên của mình: điều gì là quan trọng và lý do nó quan trọng, cập nhật cho họ thông tin về những kế hoạch cũng như những sự thay thế một cách tích cực.
  4. Giám sát và đo lường hiệu quả làm việc của từng người lao động bằng những cách thích hợp, nhằm tiếp nhận đúng những đóng góp sự nổ lực của các cá nhân cho hiệu quả của Team.
  5. Liệt kê ý kiến phản hồi thường xuyên và chân thành về hiệu quả cộng việc cho nhân viên. Cùng với đó giúp nhân viên thiết lập kế hoạch cả thiện, mở rộng khả năng và hiệu quả làm việc.
  6. Đảm bảo bản thân và các người khác trong phạm vi quản lý tuân thủ, làm đúng các thủ tục, quy trình, điều lệ công ty.
  7. Đưa ra và thực hiện các hành động nhằm giúp cải thiện/ nâng cao hiệu quả của nhóm.

VI. các tiêu chuẩn đánh giá quản lý sự thay đổi

  1. Cổ vũ, tuyên truyền những lợi thế của sự thay thế.
  2. Đánh giá về các thuận lợi tiềm năng, tìm kiếm ưu thế tương lai của những thay thế được đề nghị.
  3. Xác định sự thay thế sẽ ảnh hưởng đến vai trò, hiệu quả công việc và những phương pháp làm việc hiện tại của Team như thế nào.
  4. Thực thi những thay đổi/chuyển đổi theo cách hữu hiệu nhất cho công việc/chức năng của mình và Team.

Như vậy, chúng ta đã thấy rằng ở vị trí quản lý có cực kỳ nhiều những quy định đánh giá năng lực, và người làm quản lý sẽ bắt buộc đối diện với cực kỳ nhiều nhất áp lực. Một trong những áp lực lớn nhất của người làm quản lý, đó là quản lý nhân sự – nguồn lực là nòng cốt của mọi đơn vị, tổ chức nếu muốn phát triển phát triển.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Quản lý nhân sự hiệu quả bằng phần mềm quản lý nhân sự BRAVO.

2. Bảo hiểm thai sản được tính như thế nào?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách quản lý hồ sơ nhân sự doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả

Phương pháp tối ưu quy trình quản lý tiền lương hiệu quả nhất 2024

Tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội đối với người lao động