Mô tả các đầu công việc của vị trí Giám đốc khu vực

Việc chuyển hướng mở rộng quy mô là điều tất yếu trong quy trình mở rộng của các công ty và các tập đoàn. Do đó, vị trí công việc như giám đốc khu vực cực kỳ được chú trọng và xem xét bổ nhiệm. Từ đó, giúp theo sát công việc trở nên dễ dàng hơn. Vậy, chi tiết công việc của giám đốc khu vực là gì? Các tố chất cần có để cá nhân có thể đảm nhiệm tốt công việc này là gì? Mời bạn theo dõi qua bài viết dưới đây.

Đối với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, nhiều nhất chi nhánh Thương mại sẽ rất cần vai trò của những giám đốc khu vực (hay còn gọi là giám đốc chi nhánh) để quản trị hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại một hoặc nhiều nhất chi nhánh. Do chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam, cần các vấn đề xoay quanh công việc này đang là khúc mắc của rất nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi trên.

1. Định nghĩa về giám đốc khu vực

Giám đốc khu vực là người có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn những người lao động quản trị cửa hàng ở từng khu vực. Họ là người lên những chiến thuật, kế hoạch kinh doanh cho tổ chức và theo sát đội ngũ nhân viên cấp dưới, quản trị ngân sách, chi tiêu,… tại địa bàn mình phụ trách kinh doanh thương mại.

2. Mô tả chi tiết công việc

Công việc chính của giám đốc khu vực là:

  • Lên những chiến thuật, kế hoạch kinh doanh, PR Sản phẩm,… cho công ty.
  • Chi phối chi phí để mang về doanh thu lớn nhất.
  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những nhà cung ứng nguyên, vật liệu, đối tác, khách hàng,…
  • Quản lý nguồn lực công ty: quản trị, nhân viên bán hàng, kế toán,…
  • Báo cáo về doanh thu, năng suất hàng tuần, hàng tháng và hàng quý của tổ chức.
  • Làm việc với nhân viên những bộ phận để lựa chọn, đánh giá và phê duyệt các cơ hội phát triển trên thị trường.

Có thể nói, Giám đốc khu vực là những người có sự hiểu biết cũng như giữ rõ thực trạng về thị hiếu khách hàng, nhu cầu tiêu sử dụng cũng như các đặc điểm về nền kinh tế, xã hội tại nơi mình chịu trách nhiệm quản lý. Thông qua đó, dễ dàng giữ bắt được tình trạng về hoạt động kinh doanh, các lợi ích và thách thức ở đây để đưa ra phương án thiết thực, tham mưu cho đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.


Mô tả các đầu công việc của vị trí Giám đốc khu vực

Cũng nhờ có những giám đốc khu vực mà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định quản lý về chiến thuật, kế hoạch mở rộng tổ chức, hoàn thành với mỗi địa điểm khác nhau. Thông từ đó, thu về lợi nhuận và doanh thu cao nhất.

3. Yêu cầu công việc

Để làm giám đốc khu vực, bạn cần hoàn thiện tối thiểu các yêu cầu sau:

  • Có bằng cử nhân đại học trở lên chuyên ngành kinh doanh, marketing, quản trị kinh doanh,…
  • Có kinh nghiệm làm việc cấp quản lý trở lên.
  • Quyết đoán.
  • Kỹ năng mềm tốt.
  • Thành thạo tin học văn phòng.
  • Thành thạo kế toán.

4. Kỹ năng nên có của giám đốc khu vực

Chuyên môn lãnh đạo

Giám đốc khu vực là người điều hành đội ngũ người lao động tổ chức ở một khu vực. Hoặc nhiều nhất khu vực phải họ cần cần có kỹ năng lãnh đạo tốt. Kỹ năng lãnh đạo giúp giám đốc khu vực có thể quản lý và hướng dẫn những hoạt động cho người lao động, tạo động lực làm việc cho mọi người. Một người lãnh đạo những hoạt động tốt có thể giúp công ty thực thi được những chỉ tiêu buôn bán ngắn hạn và dài hạn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể hiệu quả.

Kỹ năng đưa ra quyết định

Kỹ năng này là cơ bản của mỗi người giám đốc khu vực, vì họ cần đưa ra rất nhiều nhất các quyết định quan trọng liên quan đến tài chính, nhân lực, buôn bán, bán hàng,… Giám đốc khu vực cần buộc phải quyết đoán, đưa ra các quyết định nhanh gọn, chính xác nhất. Mỗi quyết định sai lầm có thể ảnh hưởng cực kỳ lớn đến tổ chức.

Kỹ năng giao tiếp

Do cần làm việc với cực kỳ nhiều người lao động dưới quyền cũng như thường xuyên gặp gỡ các đối tác, khách hàng, cần giám đốc khu vực cần rèn cho bản thân chuyên môn giao tiếp. Nó sẽ cực kỳ có giá trị với công việc của giám đốc khu vực, vì giúp họ dễ dàng kiến tạo những mối quan hệ tốt đẹp cần thiết cho công ty.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Tìm hiểu mô hình quản lý nguồn nhân lực hiện đại nhất 2023.

2. Cách tính chi phí sản xuất trong mô hình doanh nghiệp hiện nay.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách quản lý hồ sơ nhân sự doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả

Phương pháp tối ưu quy trình quản lý tiền lương hiệu quả nhất 2024

Tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội đối với người lao động