Hướng dẫn cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời đại 4.0
Văn hóa tổ chức là một thành phần quan trọng giúp thiết lập giá trị cốt lõi của mỗi tổ chức hiện nay. Đây là thành phần mà tổ chức nào cũng đang chạy đua với nhau để mở rộng nó. Vậy tại sao những công ty đều bắt buộc chạy đua như vậy? Ngay dưới bài viết này sẽ là câu trả lời đầy đủ cho bạn đọc tìm hiểu.
1. Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp là gì?
Văn hóa công ty hay Corporate Culture được biết là tổng hợp tất cả những giá trị văn hóa được thiết lập trong suốt thời gian doanh nghiệp hoạt động trên thị trường. Từ đó tạo ra một nét văn hóa độc đáo và khác lạ so với các tổ chức khác.
Tuy nhiên để tạo ra sự chênh lệch đó thì những công ty bây giờ phải có chiến lược kiến tạo nên văn hóa công ty dựa trên hai thành phần là định hướng, chiến thuật, kế hoạch của tổ chức và những giá trị mà doanh nghiệp đang sở hữu.
2. Công thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời 4.0
Đây là thành phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ. Chính vì vậy mỗi doanh nghiệp bắt buộc bắt buộc nỗ lực nghiên cứu và sự chuyển hướng mạnh yếu tố này. Cùng tìm hiểu một số công thức đã được nhiều tổ chức áp dựng thành công trong thời 4.0 như sau:
2.1. Yếu tố về tầm nhìn
Có thể nói, tầm nhìn chính là kim chỉ nam cho các quyết định và hành động của tổ chức. Thậm chí là quyết định cả trọng trách hoàn thành hay thất bại của một tổ chức. Bởi vậy, mỗi doanh nghiệp cần có một tầm nhìn đủ xa, để định hướng rõ ràng bước đi mới trong thời đại 4.0.
2.2. Giá trị cốt lõi
Yếu tố lợi ích cốt lõi chính là thước đo đạt chuẩn giúp nhà tổ chức có thể cân chỉnh hành vi và quan điểm nhu yếu để thành công những chỉ tiêu đã đặt ra.
2.3. Dựa vào yếu tố thực tiễn
Giờ đây giá trị chỉ trở buộc phải không thể thiếu khi chúng được kính trọng trong một công ty. Đơn thuần như việc các doanh nghiệp nhấn mạnh việc con người là tài sản lớn nhất. Vậy các công ty đó bắt buộc có phương án đầu tư và đào tạo con người theo cách mà họ đã nói.
2.4. Yếu tố về con người
Con người luôn là yếu tố được những chuyên gia đánh giá là không thể thiếu nhất. Họ là người đóng góp tạo nên các lợi ích, thành phẩm, lợi nhuận, uy tín, thương hiệu của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, để có phương án xây dựng theo thời 4.0 thì kiên cố không thể bỏ qua thành phần con người.
2.5. Thành phần môi trường làm việc
Công ty nên xây dựng mô hình làm việc mở, đảm bảo cho nhân viên có không gian làm việc, tinh thần thoải mái, luôn được kính trọng ý kiến. Suy ra, năng suất làm việc của nhân viên cũng tự giác tăng lên.
Như vậy, văn hóa công ty là thành phần giúp tăng lợi ích doanh nghiệp trên thị trường. Do đó, những doanh nghiệp nên duy trì và mở rộng các nét văn hóa đó theo xu hướng 4.0 một cách hiệu quả nhất. Bạn đọc có thể tham khảo phần mềm quản lý doanh nghiệp tối ưu nhất hiện nay để tạo ra quy trình quản trị doanh nghiệp một cách hiệu quả.
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Cách phát triển nguồn lực cho các doanh nghiệp hiện nay.
2. Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý kế hoạch sản xuất.
Nhận xét
Đăng nhận xét