Tìm hiểu chiến lược thâm nhập thị trường thành công nhất 2023

Chiến lược thâm nhập thị trường còn có tên gọi tiếng Anh là Market penetration strategy. Định nghĩa này được hiểu là chiến thuật, kế hoạch gia tăng thị phần cho những sản phẩm. Hoặc dịch vụ bây giờ của công ty thông qua những nỗ lực của Marketing.

Những điều cần biết về chiến lược thâm nhập thị trường (Market penetration strategy)

1. Khái niệm

Chiến lược thâm nhập thị trường trong tiếng Anh là Market penetration strategyĐây là chiến thuật, kế hoạch gia tăng thị phần cho các thành phẩm hoặc dịch vụ bây giờ của công ty thông qua các quyết tâm Marketing.

2. Nét đặc trưng về chiến lược thâm nhập thị trường

– Chiến thuật, kế hoạch này thường được áp dụng độc lập hoặc có thể phối hợp với những loại chiến lược khác.

Tìm hiểu chiến lược thâm nhập thị trường thành công nhất 2023

– Chiến lược tham dự thị trường sẽ bao gồm việc tăng trưởng số lượng nhân viên bán hàng, tăng chi phí truyền thông, tăng cường các hoạt động xúc tiến bán hàng hoặc gia tăng các nỗ lực quan hệ công chúng. Cụ thể:

+ Xúc tiến bán hàng (Sales Promotion) là tổng hợp những biện pháp có thể làm khách hàng mua ngay, mua nhiều nhất hơn, tăng lượng bán ngay lập tức nhờ cung ứng được các lợi ích vật chất hay tinh thần bổ sung cho người mua.

+ Quan hệ công chúng (PR) là công cụ sử dụng để truyền thông cho thành phẩm, con người, địa điểm, ý tưởng, hoạt động, công ty, và thậm chí là cả quốc gia.

Người ta dùng truyền thông để thiết lập các mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà đầu tư, giới truyền thông và cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động.

Các trường hợp phải sử dụng chiến lược thâm nhập thị trường

– Bạn có thể áp dụng thâm nhập thị trường để có thể trở thành chiến lược cạnh tranh đặc thù hữu hiệu trong một số trường hợp dưới đây:

+ Khi thị trường hiện nay chưa bão hòa một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

+ Khi tỉ lệ sử dụng Sản phẩm của các khách hàng bây giờ có thể phát triển một cách đáng kể.

+ Khi thị phần của đối thủ cạnh tranh chính đang giảm đi trong khi lượng tiêu thụ toàn ngành đang tăng lên.

+ Khi doanh số bán hàng và chi phí marketing trong quá khứ có tương quan khắt khe.

+ Khi lợi thế kinh tế nhờ qui mô tăng lên mang lại cho tổ chức những lợi thế cạnh tranh khái quát.

>>> Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp tối ưu - hiệu quả nhất.

Thực tiễn chiến thuật, kế hoạch thâm nhập thị trường

– Để thực thi chiến lược trên một cách chuẩn xác, đòi hỏi doanh nghiệp buộc phải thông qua quyết tâm mạnh mẽ về hoạt động marketing như sự chuyển hướng mạng lưới tiêu thụ, thực hiện chính sách khuyến mãi rộng rãi, tăng cường quảng cáo… để nắm khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới.

- Thực tế ở Việt Nam cho thấy nhiều nhất công ty đã thực hiện chiến thuật, kế hoạch khai thác, tham gia vào thị trường.

Họ tập trung vào chế tạo những sản phẩm đang có thế mạnh trên thị trường trong nước. Suy ra thông qua truyền thông, khuyến mãi và chính sách phân phối để sự chuyển hướng hoạt động chế tạo buôn bán của mình.

Tuy nhiên, khi thực hiện chiến thuật, kế hoạch này cũng cần lưu ý đến hiệu quả của các chi phí hoạt động tiếp thị và những cách thức doanh nghiệp các hoạt động đó.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. TOP bộ tiêu chí cơ bản lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu mô hình quản lý nguồn nhân lực hiện đại nhất 2023.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách quản lý hồ sơ nhân sự doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả

Phương pháp tối ưu quy trình quản lý tiền lương hiệu quả nhất 2024

Tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội đối với người lao động