Xu hướng lên content thu hút khách hàng tự nhiên và hiệu quả nhất

Trong mỗi chiến dịch truyền thông online của phòng Marketing, content vẫn luôn là yếu tố có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả bán hàng. Ngoài việc tối ưu trên các đầu chỉ số quảng cáo, việc đầu tư vào content lôi kéo khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn

1. Quy trình sản xuất content thu hút khách hàng

Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng

Để tạo được các content thu hút bạn nên phải khẳng định rõ khách hàng của mình là ai? Trả lời đầy đủ và cụ thể tất cả những vấn đề liên quan tới họ về độ tuổi, giới tính, khu vực, nghề nghiệp, gia đình, sở thích, hành vi.

Khách hàng của bạn đang gặp nên vấn đề gì, có mong muốn và nhu cầu ra sao ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.

Bước 2: Xác định những lợi thế của sản phẩm

Thấu hiểu được các vấn đề mà khách hàng cần gặp, content bán hàng sẽ nên làm sao nhấn mạnh được những lợi thế về lợi ích mà sản phẩm sẽ đem đến và giải quyết triệt để những vấn đề đó.


Khi đã nắm rõ vấn đề, người viết content buộc phải sử dụng những câu từ khéo léo để người đọc có thể đón nhận các thông tin một cách tự nhiên và tin tưởng.

Bước 3: Lên ý tưởng nội dung cho content thêm phần thu hút

Để có được content thu hút khách hàng chất lượng, tác giả buộc phải thả lỏng tâm hồn của mình để có thể vượt qua giới hạn của những ý tưởng dập khuôn, cứng nhắc. Để chạm đến tầm đó, có những cách mà người làm content hay áp dụng hiệu quả như:

– Chọn hướng tới một đối tượng mới, đối tượng mới tại đây có thể là các nhân vật khác với thường ngày bạn đề cập tới. Tuy nhiên về bản chất họ vẫn sẽ là khách hàng mà thành phẩm, dịch vụ của bạn đang hướng tới.

– Lựa chọn một bối cảnh mà khách hàng đã và đang phát sinh ra vấn đề của mình.

– Liệt kê giải pháp để xử lý vấn đề hoặc nhu cầu của khách hàng.

– Thông qua một đối tượng thứ hai để truyền tải lợi ích về Sản phẩm tới khách hàng.

Bước 4: xác định những nguồn tham khảo nội dung

Người làm content có thể tham khảo nội dung từ nhiều nhất nguồn như:

– Tự viết

– Sưu tầm nguồn tư liệu thứ cấp thông qua internet, sách báo để xào nấu và edit thành nguồn tư liệu của mình.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chí đánh giá nhân viên hiệu quả trong mô hình doanh nghiệp Việt.

2. Mẫu content thu hút khách hàng thông qua tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề của một bài viết sẽ giúp sắp xếp những ấn tượng bước đầu tiên cho khách hàng. Họ có thể sẽ lựa chọn bỏ qua hoặc xem tiếp phụ thuộc rất nhiều vào chủ đề. Một số dạng tiêu đề tạo ra sức hút mạnh mẽ chúng ta có thể tham khảo bao gồm:

– Tiêu đề về một thực trạng đang xảy ra trong xã hội.

– Chủ đề mang đặc thù cảnh báo hoặc đe dọa

– Tiêu đề đi thẳng tới vấn đề giá trị Sản phẩm

Dù có thể hiện nay bạn đã là “thánh content” tuy nhiên sáng tạo là thứ xuất hiện không ngừng nghỉ, bạn cũng liên tục cần cập nhật những cái mới. Điều đó tạo nền tảng vững chắc để bạn có thể tiến xa trong công việc triển khai những content thu hút khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Hướng dẫn phương pháp ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả.

2. Nội dung mới trong việc nhân viên làm thêm giờ tại doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách quản lý hồ sơ nhân sự doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả

Phương pháp tối ưu quy trình quản lý tiền lương hiệu quả nhất 2024

Tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội đối với người lao động