GenZ và những điều cần lưu ý cho nhà tuyển dụng

Hiện nay, genZ đang là đội ngũ lao động chiếm tỷ lệ đông đảo nhất trên thị trường. Thế hệ genZ có nhiều nhất điểm chênh lệch rõ rệt so với những thế hệ khác. Tư duy và lối sống làm việc thay thế cực kỳ nhiều nhất khiến nhiều nhất nhà tuyển dụng không thể hiểu được. Vấn đề này đòi hỏi nhà tuyển dụng bắt buộc có chiến thuật, kế hoạch tuyển dụng thích hợp với đối tượng này.

1. Cách thức thu hút tuyển dụng GenZ

Để có phương pháp tuyển dụng hoàn thành, bạn bắt buộc tìm hiểu chiến lược dưới đây. Cụ thể:

1.1. Đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng

Thế hệ mới rất chú trọng đến hình ảnh và nhãn hiệu của công ty. Vậy bắt buộc tổ chức nên đẩy mạnh thương hiệu bằng cách:

  • Phát triển mạng xã hội: Hầu hết genZ đều sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Linkedin, Instagram,… Do vậy công ty cần nâng cao hình ảnh nội bộ, Sản phẩm, văn hóa công ty để lôi kéo giới trẻ.
  • Website chuyên nghiệp: sau genZ hiểu rõ doanh nghiệp qua những kênh Social, điều tiếp theo họ sẽ vào website của công ty. Và trực tiếp đánh giá về mô hình, văn hóa, công việc, thành phẩm của tổ chức có thích hợp hay không.

1.2. Liên kết với các trường Đại học

Doanh nghiêp cần đưa ra một vài chính sách nhằm liên kết với những trường Đại học. Có thể nói đây là đầu vào chất lượng dành cho mỗi công ty. Do vậy, nhiều nhất doanh nghiệp sẽ nhận tài trợ học bổng, giúp đỡ chi phí thiết lập cho khoa chuyên ngành. Suy ra có thể kết hợp với nhà trường để lấy đầu vào những thực tập sinh năm 3 hoặc năm 4.

1.3. Tìm hiểu nguồn tuyển dụng nội bộ

Hơn 60% nhân viên sẽ tin tưởng vào người thân, bạn bè giới thiệu và genZ cũng là một trong các nhóm này. Bởi họ chính là người đã và đang gắn bó tại doanh nghiệp. Các chia sẻ từ họ vô cùng ý nghĩa và thực tế. Vậy nên, các công ty buộc phải có những chính sách khi người lao động giới thiệu ứng cử viên mới.

Ví dụ: Khen thưởng tiền mặt, tuyên dương và thưởng quà,…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả.

2. Những lưu ý dành cho nhà tuyển dụng GenZ

Theo tình hình thực tế, nhiều nhà tuyển dụng đã xác định genZ có rất nhiều nhất điểm chênh lệch so với các thế hệ khác. do đó, để có phương án tuyển dụng thích hợp bắt buộc lưu ý 5 điều sau:

  • Làm rõ những đầu việc và mức lương trong quá trình phỏng vấn, trao đổi với ứng cử viên.
  • Nêu rõ giai đoạn thăng tiến, cơ hội.
  • Cam kết quyền lợi trong công việc trước và sau làm nhân viên chính thức.
  • Chia sẻ các buổi đào tạo, kinh nghiệm mà genZ sẽ nhận được
  • Lịch làm việc linh hoạt cho các vị trí công việc đặc biệt.

Lên kế hoạch tuyển dụng ứng cử viên thế hệ genZ là điều tất yếu của mỗi công ty. Bởi đây đang là nguồn lao động chính hiện nay. Do đó nhiều nhất doanh nghiệp cũng cần lựa chọn thay thế mình theo tình trạng chung. Hy vọng với bài viết này, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tuyển dụng những ứng viên genZ tài năng và hiệu quả.

>>> Xem thêm:

1. Tìm hiểu mô hình quản lý nguồn nhân lực hiệu quả nhất tại Việt Nam.

2. Chức năng quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách quản lý hồ sơ nhân sự doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả

Phương pháp tối ưu quy trình quản lý tiền lương hiệu quả nhất 2024

Tầm quan trọng của Bảo hiểm xã hội đối với người lao động